Tập đoàn TH nhận 3 cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”

Ngày 26/11, tại Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam và Tôn vinh các điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ toàn quốc lần thứ 2. Tập đoàn TH được tôn vinh là điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và nhận ba Cúp “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng” dành cho sữa tươi TH true MILK Organic, rau quả FVF và các thảo dược sử dụng làm nguyên liệu cho sản phẩm TH true HERBAL.

Theo đó để đạt cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”, sản phẩm cần đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe về sản xuất hữu cơ trong toàn bộ quy trình từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, đồng thời đảm bảo có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ví dụ: Khu vực sản xuất không bị ô nhiễm, không có hóa chất nhiễm khuẩn hoặc ô nhiễm vật lý khi thu hoạch, sử dụng nguồn nước sạch; không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích phát triển trong quá trình sản xuất, chăn nuôi, chế biến.

Hướng đến mục tiêu “Vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH tiếp tục dẫn dắt nền nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam, cung cấp cho người tiêu dùng những thực phẩm thực sự tươi, sạch, bổ dưỡng, an toàn.

1-1669479995-1669531572.png

Ông Vijay Kumar Pandey, đại diện Tập đoàn TH nhận cúp cho sản phẩm TH true MILK Organic. (Ảnh: Tùng Đinh, nguồn: nongnghiep.vn)

Với triết lý gây ấn tượng mạnh mẽ: “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên” TH xác định chiến lược phát triển bền vững dựa trên sáu trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi động vật. Riêng ở cột trụ môi trường, Tập đoàn áp dụng công nghệ cao để khai thác tài nguyên thiên nhiên, tránh tác động thô bạo vào thiên nhiên khiến tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng và trở nên bất thường ảnh hưởng đến cuộc sống con người và thiên nhiên.

Bò sữa hữu cơ TH được nuôi theo chuẩn organic "4 không - 1 tốt”

TH là đơn vị tiên phong phát triển sữa tươi organic tại Việt Nam và là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến nay đã tiến hành chuyển đổi đàn bò sang chăn nuôi hữu cơ, được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu EC834-2007, EC889-2008 từ năm 2017 và hàng loạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam (TCVN 11041-1:2017, TCVN 11041-2:2017, TCVN 11041-3:2017, TCVN 11041-7:2018). Riêng đồng cỏ phục vụ trang trại bò sữa hữu cơ của TH được chứng nhận đạt chuẩn organic của cả châu Âu và Mỹ từ năm 2016.

Đàn bò, bê chuyển đổi hữu cơ của Tập đoàn TH có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng đàn lên tới hơn hàng ngàn con. Đến nay, Tập đoàn TH đã có đàn bò sữa thuần hữu cơ thế hệ hữu cơ thứ năm, cung cấp hơn 3 triệu lít sữa tươi hữu cơ nguyên liệu mỗi năm.

Bò sữa hữu cơ TH được nuôi theo chuẩn organic "4 không - 1 tốt” của châu Âu. “4 không” gồm: Không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và phân bón tổng hợp; Không hormone tăng trưởng; Không chất kháng sinh; Không có thành phần biến đổi gen. “1 tốt” là chăm sóc thú y tốt, đảm bảo phúc lợi động vật, giúp cho động vật khỏe mạnh và cho năng suất cao.

Trang trại bò sữa hữu cơ TH tuân thủ mọi quy định chặt chẽ về thiết kế chuồng trại, điều kiện chăn thả, thức ăn, chăm sóc sức khỏe đàn bò và quy trình trồng cây nguyên liệu thức ăn cho bò hữu cơ, đảm bảo sản phẩm cuối cùng là dòng sữa tươi hữu cơ chất lượng quốc tế.

th-1669480279-1669531604.jpeg

Sữa tươi TH true MILK Organic. (Nguồn ảnh: amis.misa.vn)

Bò sữa hữu cơ của TH được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ đáp ứng quy trình trồng trọt hữu cơ; được ăn thức ăn thô xanh từ nguồn ngô cỏ hữu cơ canh tác trên cánh đồng nguyên liệu lớn 318,5 ha, đặc biệt tuân thủ tiêu chuẩn số lượng bò trên diện tích cánh đồng, ví dụ tỷ lệ 2 bò/ha đất đối với bò trưởng thành, 4 bê/ha đất đối với bê con.

Thức ăn cho bò sữa không sử dụng giống cây biến đổi gen, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không dùng phân bón hóa học, chỉ sử dụng phân bón hữu cơ là phân compost do Tập đoàn TH sản xuất từ nguồn chất thải chăn nuôi của trang trại bò sữa.

Ngoài ra, bò được chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian từ thảo dược tự nhiên và phương pháp châm cứu, hoàn toàn không dùng thuốc kháng sinh và thuốc hóa tổng hợp.

Phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp

Trong lĩnh vực rau quả, với thương hiệu FVF, Tập đoàn TH hiện canh tác, sản xuất 580 tấn/năm trên tổng diện tích gần 100ha. Trong đó, có 95 sản phẩm rau quả đạt chứng nhận hữu cơ của Châu Âu - EC834-2007 và Mỹ - USDA-NOP, sản lượng rau quả hữu cơ đạt hơn 100 tấn/năm, diện tích canh tác hữu cơ là 20ha. Sản phẩm rau quả hữu cơ FVF đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn và các cửa hàng TH true mart ở nhiều thành phố lớn, được người tiêu dùng yêu mến và tin tưởng. Mỗi sản phẩm đều có mã vạch, mã QR code để trích xuất nguồn gốc, và được sơ chế thuận tiện cho người tiêu dùng.

Trong lĩnh vực thảo dược, TH đã canh tác nhiều loại thảo dược đạt các tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, Mỹ và Việt Nam. Các trang trại dược liệu TH tại Nghĩa Đàn, Yên Thành hay Mường Lống, Na Ngoi – Nghệ An với các thảo dược hữu cơ như gấc, lạc tiên, rau má, hồng,… và nhiều thảo dược quý, đặc hữu chính là nguồn nguyên liệu an toàn cho các sản phẩm trà, đồ uống, dược phẩm TH. “Đánh thức”, bảo tồn và phát triển kho tàng thảo dược Việt bằng cách trồng đa tầng dưới tán rừng, đưa chúng vào thức uống mỗi ngày của người dân đồng thời tận dụng dược tính của chúng để phục vụ y tế dự phòng – đó là chiến lược lâu dài của Tập đoàn TH.

Minh Huy

Link nội dung: https://doanhnghiepvadoisong.com.vn/tap-doan-th-nhan-3-cup-vang-san-pham-huu-co-vi-suc-khoe-cong-dong-a1303.html