TP.HCM: Doanh nghiệp lữ hành mở bán các tour du lịch Tết Quý Mão 2023

Theo ghi nhận, các doanh nghiệp lữ hành tại TP. HCM đã bắt đầu mở bán các tour Tết Quý Mão 2023 với nhiều chương trình hấp dẫn.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch của TP.HCM cho biết, lượng khách đặt mua tour Tết Nguyên đán năm nay đang tăng mạnh. Các doanh nghiệp chào bán đa dạng sản phẩm cả trong và ngoài nước. Trong đó, tour đi nước ngoài đang chiếm ưu thế do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều quốc gia đã mở cửa trở lại, các chính sách được nới lỏng nên khách du lịch có nhiều sự lựa chọn và cũng mạnh dạn đặt mua tour hơn.

Được biết, Công ty lữ hành Saigontourist đã chính thức mở bán hơn 300 tour Tết nguyên đán trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ hơn 20.000 lượt khách. Còn Vietravel cũng cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 4.000 lượt khách hàng đến đăng ký mua tour Tết và dự kiến doanh nghiệp sẽ phục vụ hơn 188.000 lượt khách trong Tết Quý Mão 2023.

bui-vien-1670142958-1670202073.jpeg

Để chuẩn bị mùa cao điểm du lịch Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM đã bắt đầu mở bán các tour Tết Quý Mão 2023 với nhiều chương trình hấp dẫn. (Ảnh: Du lịch 24h)

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Vietravel, du lịch trong nước thì khách hàng quan tâm mạnh các tuyến về khu vực miền Bắc, vì có nhiều sự kiện và nhiều lễ hội mùa hoa cũng như các vùng cao khá đẹp, cụ thể là lễ hội hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Bên cạnh đó, tuyến du lịch Đông Nam Á và Nhật Bản cũng là những nước được lựa chọn nhiều trong mùa Tết này.

Năm nay, do giá xăng dầu nhiên liệu tăng nên giá vé máy bay, giá dịch vụ cũng tăng. Đồng thời, tỉ giá USD tăng cũng tạo áp lực đối với những tour nước ngoài thanh toán dịch vụ cho đối tác bằng USD. Tuy nhiên, các công ty du lịch tại TP. HCM đều cố gắng giữ giá bình ổn, thậm chí nhiều đơn vị còn tung các chương trình khuyến mãi để kích cầu. 

Ông Nguyễn Ngọc Tấn – Giám đốc Công ty Du lịch Saco cho hay, hiện giờ du lịch Saco cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, đặc biệt chúng tôi đã ký kết với các điểm dịch vụ lớn như: giảm giá 60% cho khách book phòng tại các FLC trên toàn quốc, ngoài ra có những chương trình khuyến mãi cho khách đến với Khu du lịch núi Bà Đen của Sungroup, hoặc các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Sungroup và Vinpearl thì chúng tôi đều có chương trình khuyến mãi từ 15-30%.

Nhằm tăng cường thu hút, trải nghiệm cho du khách và người dân mùa lễ hội xuân và Tết, ngành du lịch thành phố đã xây dựng một hệ sinh thái liên kết giải pháp công nghệ thông tin có liên hệ chặt chẽ, sử dụng nguồn cơ sở dữ liệu chia sẻ giúp du khách, người dân tra cứu thông tin du lịch. Du khách có thể đặt vé vận chuyển, chọn lựa đặt phòng lưu trú, tìm hiểu đặc sản kết hợp mua sắm sử dụng dịch vụ…

Các ứng dụng công nghệ thông tin đã và đang được Sở Du lịch thành phố phối hợp liên ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp triển khai là vận hành ứng dụng phần mềm (app) du lịch thông minh trên nền tảng Android và iOS; nâng cấp Cổng thông tin điện tử của Sở, xây dựng và vận hành riêng trang web thông tin giới thiệu du lịch thành phố visithcmc.vn; vận hành đa dạng trang thông tin trên mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram...

Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố đã chuyển trọng tâm từ quảng bá sản phẩm, dịch vụ sang quảng bá duy trì hình ảnh điểm đến để giữ mối liên hệ với khách du lịch trong nước, quốc tế và từng bước chinh phục lại thị trường truyền thống, cũng như mở cửa những thị trường tiềm năng. Trong xu hướng chuyển số cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong năm 2023 và những cơ hội mới cho ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cũng kịp thời đưa ra những giải pháp thích ứng thị trường, hướng đến sản phẩm du lịch số.

Trong 10 tháng của năm 2022, ngành du lịch thành phố đã đón 2,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế và gần 25 triệu lượt khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu đạt 105.578 tỷ đồng. Như vậy, đến thời điểm này, du lịch TP Hồ Chí Minh đã vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra là năm 2022 đón tổng cộng 25 triệu lượt khách du lịch, trong đó, hơn 2 triệu lượt khách quốc tế. Từ đó, định vị của du lịch thành phố trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á; điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á và cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á; điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda; điểm đến hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè...

Minh Huy

Link nội dung: https://doanhnghiepvadoisong.com.vn/tphcm-doanh-nghiep-lu-hanh-mo-ban-cac-tour-du-lich-tet-quy-mao-2023-a1377.html