Thái Nguyên: thêm 40 ha bưởi được cấp chứng nhận VietGAP

Nhờ thường xuyên tổ chức tập huấn hướng dẫn bà con nông dân kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi theo quy trình VietGAP (chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt), từ đầu năm đến nay huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên có thểm gần 40 ha bưởi được cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Năm 2022, tổng diện tích bưởi của huyện Phú Bình được cấp giấy chứng nhận lên gần 40 ha. Do tổ hợp tác liên kết trồng bưởi xã Tân Đức được Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Để đạt được điều đó, thời gian qua, các cơ quan chuyên môn của huyện Phú Bình đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn bà con nông dân kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi theo quy trình VietGAP; phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm cây ăn quả của địa phương tới người tiêu dùng…

buoi-phu-binh-1671527891-1671542227.jpeg

Nông dân ở xã Tân Kim, huyện Phú Bình đang chăm sóc bưởi. (Ảnh: Vi Vân, baothainguyen.vn)

Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 3 hợp tác xã, tổ hợp tác trồng bưởi được cấp chứng nhận VietGAP, gồm: HTX hoa quả an toàn Thành Đạt (xã Tân Kim), tổ hợp tác liên kết trồng bưởi xã Tân Đức, tổ hợp tác làm vườn và trồng cây ăn quả xã Tân Khánh, với tổng số 76 hộ tham gia. 

Hiện toàn huyện Phú Bình có trên 200ha bưởi, tập trung ở các xã Tân Kim, Tân Đức, Tân Khánh, Dương Thành.

Diện tích bưởi toàn tỉnh Thái Nguyên có hơn 1.900ha, tập trung ở các địa phương như: Tiên Hội, Bản Ngoại, Hoàng Nông (Đại Từ); Tràng Xá, Dân Tiến, Phương Giao (Võ Nhai); Phúc Thuận, Minh Đức (TP. Phổ Yên); Nam Hòa, Khe Mo (Đồng Hỷ); Tân Đức, Tân Khánh (Phú Bình)…

Minh Hà

Link nội dung: https://doanhnghiepvadoisong.com.vn/thai-nguyen-them-40-ha-buoi-duoc-cap-chung-nhan-vietgap-a1529.html