Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết đơn vị này chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3. Đồng thời, nhà mạng này sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau (sau ngày 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao, xác minh chính chủ.
Theo nhà mạng này, tính đến ngày 31/3, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone. Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến hôm qua vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định.
Khi bị khóa liên lạc một chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến nhà mạng để được giải đáp hướng dẫn.
Đại diện VinaPhone nhấn mạnh việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật.
Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.
Đại diện nhà mạng MobiFone cũng thông tin tính đến ngày 31/3, đã có gần 800.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua ứng dụng và các cửa hàng trên toàn quốc. Nhưng qua rà soát số liệu trên hệ thống, vẫn còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.
“Thực hiện theo quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ chính thức dừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào đêm 31/3” - đại diện nhà mạng này cho biết.
Số liệu của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho thấy tính đến sáng 31/3, đã có 1,99 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy vẫn còn 1,86 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Minh Hà
Link nội dung: https://doanhnghiepvadoisong.com.vn/chinh-thuc-khoa-mot-chieu-thue-bao-chua-chuan-hoa-a2461.html