Sắp khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Ngày 15/4, các nhà mạng sẽ thực hiện khóa hai chiều đối với thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện cả nước còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa 1 chiều sau ngày 31/3 nhưng vẫn chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Đối với việc chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với CSDLQG về dân cư, theo quy định, sau khi bị khóa một chiều (từ 31/3) nếu thuê bao tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin thì đến ngày 15/4 sẽ bị khóa dịch vụ hai chiều.

Đồng thời, các nhà mạng sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 đối với khách hàng bị khóa hai chiều nhưng vẫn không điều chỉnh thông tin kịp thời.

t8-8-anh-01-viettel-money-20220808155713-0952-1681283714.jpeg

Sắp khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.

Trao đổi với báo chí, đại diện VinaPhone cho biết, để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây, VinaPhone vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

Hiện, đã có 70.000 thuê bao VinaPhone bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

Để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng. Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 sẽ trở thành kênh đồng hành kịp thời, tin cậy để hỗ trợ, giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, khách hàng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone kể trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Minh Hà

Link nội dung: https://doanhnghiepvadoisong.com.vn/sap-khoa-2-chieu-thue-bao-chua-chuan-hoa-thong-tin-a2553.html