Các chuyên gia đã chia sẻ những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường, xu hướng khu vực trong lĩnh vực thực phẩm, khách sạn, nhà hàng sau Covid-19. Sự kiện cũng làm nổi bật các giá trị gia tăng của sản phẩm thực phẩm và đồ uống Châu Âu khi được các đầu bếp Việt Nam tin tưởng lựa chọn để chế biến những món ăn độc đáo kết hợp hoàn hảo cùng hương vị của nguyên liệu Việt Nam.
Tiếp theo các phiên thảo luận cùng những chuyên gia nói trên, nhiều bí quyết bổ ích cũng được chia sẻ bởi vị đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Mạnh Hùng, còn được biết đến với cái tên Chef Hungazit.
Là gương mặt quen thuộc trên truyền hình Việt Nam và là tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn nổi tiếng như “Đầu bếp tự do” và “Trái tim của Chef”, Chef Hungazit đã thực hiện trình diễn nấu ăn trực tiếp để minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu của Châu Âu và Việt Nam với nhau để tạo nên Sự kết hợp hoàn hảo.
Một màn tranh tài ẩm thực đã diễn ra ngay sau đó giữa các đầu bếp đến từ năm đội thi, thể hiện những công thức nấu ăn “Sự kết hợp hoàn hảo!” giữa ẩm thực Âu & Việt. Người thắng cuộc là đầu bếp Trần Sỹ Đăng Khoa đến từ Én Restaurant & Event Space với công thức nấu ăn “Bò tẩm muối kiến sốt bơ nước mắm”.
Khi nói về các giá trị gia tăng của sản phẩm Châu Âu được các đầu bếp tin chọn, đầu bếp Trần Sỹ Đăng Khoa, cho biết: “Trong suốt sự kiện, chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ về tính an toàn, chất lượng, chính thống, giá cả phải chăng và tính bền vững của các sản phẩm thực phẩm & đồ uống Châu Âu, cũng như các mặt hàng hữu cơ và các sản phẩm có bảo hộ chỉ dẫn địa lý (GI) gắn với một nguồn gốc cụ thể. Khi tạo nên công thức nấu ăn của mình, điều tôi muốn thể hiện chính là việc chọn lựa sản phẩm gắn liền với khu vực cụ thể và phương pháp sản xuất truyền thống không chỉ đảm bảo chất lượng cao mà còn mang lại hương vị tuyệt vời khi kết hợp với các nguyên liệu địa phương của Việt Nam”.
Chiến dịch “Thực phẩm Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo’” đã được EU sáng lập nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống nông nghiệp của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU có hiệu lực vào tháng 8/2020 để tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hơn tại Việt Nam.
Thể hiện “Sự kết hợp hoàn hảo!” của các sản phẩm Châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam, chiến dịch nêu bật các thuộc tính chính của thực phẩm và đồ uống EU, độ an toàn, tính xác thực, chất lượng và tính bền vững, cũng như chú ý đến ba nhãn chất lượng của EU (PDO, PGI và chất lượng hữu cơ), không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt vời mà còn giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng.
Trang Thảo
Link nội dung: https://doanhnghiepvadoisong.com.vn/su-ket-hop-hoan-hao-van-hoa-am-thuc-chau-au-va-viet-nam-a888.html