8 tỉnh Tây Bắc mở rộng xúc tiến hợp tác, quảng bá du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long

11/04/2023 09:20

Mới đây, tại Cần Thơ, nhóm hợp tác 8 tỉnh "Tây Bắc mở rộng" đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch. Đây là dịp để các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch. Hoạt động này nằm trong sự kiện “Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc năm 2023”, diễn ra từ ngày 08/4 - 11/4/2023.

Theo đó, tại Hội nghị, đại diện 8 tỉnh "Tây Bắc mở rộng" gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ đã lần lượt giới thiệu bức tranh tổng quát về cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ; những món ẩm thực truyền thống của các dân tộc Tây Bắc; những giá trị văn hóa, lịch sử thiêng liêng gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Tây Bắc có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt, với đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương; Sa Pa – Thị trấn trong mây; Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Căng Chải; Hồ Pá Khoang rộng lớn; Rừng Mường Phăng - khu bảo tồn tự nhiên với nhiều loại động thực vật quý hiếm của tỉnh Điện Biên; Thung lũng Mai Châu; Cao nguyên Mộc Châu…

tay-bac-1681102882-1681179182.jpeg

Ảnh:VOV

Cùng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số cũng là điểm nổi bật trong tài nguyên du lịch nơi đây: Ẩm thực Tây Bắc với những món ăn đặc sắc như: gà mò, cá suối nướng úp, nộm da trâu, thịt trâu gác bếp, thắng cố… Bên cạnh những món ăn độc đáo là những giá trị văn hóa, lịch sử thiêng liêng gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Trên cơ sở lợi thế về vị trí địa lý, thiên nhiên, văn hóa độc đáo đó, 8 tỉnh Tây Bắc mong muốn sẽ kết nối tốt với vùng Đồng bằng sông Cửu Long tạo nên chuỗi các tour, tuyến sản phẩm du lịch độc đáo ở các loại hình du lịch sinh thái, du lịch tâm linh…

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng đất có phong tục tập quán lâu đời, có nhiều di tích văn hóa - lịch sử, lễ hội và nét văn hóa đặc trưng, sinh hoạt cộng đồng của các dân tộc và nổi tiếng với nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ, ẩm thực dân gian... đã hình thành nên nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. Do đó, Hội nghị là dịp rất thuận lợi để các địa phương, nhà đầu tư, các doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ du lịch giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch. Từ đó, Tây Bắc – Tây Nam bộ cùng tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng có chất lượng, từng bước đưa thương hiệu du lịch hai vùng đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Đại diện cho Trưởng nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho hay, với quan điểm nhất quán luôn coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, coi trọng hợp tác liên kết phát triển du lịch là xu thế tất yếu, mong rằng, qua hội nghị cũng như các chương trình hấp dẫn tại “Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc năm 2023”, Tây Bắc và ĐBSCL sẽ có sự trao đổi lượng khách du lịch đến và trải nghiệm sự độc đáo.

Theo Ban Tổ chức, ngoài Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch, trong thời gian diễn ra “Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc năm 2023”, người dân Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung sẽ được thưởng thức nhiều hoạt động đậm chất núi rừng Tây Bắc như: Khu trưng bày xúc tiến và quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng - TP.HCM và Cần Thơ; Trưng bày Ảnh du lịch “Khoảnh khắc Tây Bắc”; Chương trình nghệ thuật “Dệt tình Sa Pa”, “Hùng vĩ Tây Bắc” - trình diễn những sắc màu kết nối khát vọng xanh với tổ khúc ca múa nhạc phô diễn những vẻ đẹp của đất, người và văn hóa các dân tộc Tây Bắc.

Năm 2022, TP. Cần Thơ đón hơn 5,1 triệu lượt khách tham quan, tăng 142% so với cùng kỳ, đạt 128% kế hoạch năm. Các doanh nghiệp lưu trú phục vụ hơn 2,5 triệu lượt khách, tăng 179% so với cùng kỳ, đạt 125% kế hoạch năm với tổng doanh thu du lịch đạt trên 4.100 tỷ đồng, gấp 2 lần so với cùng kỳ và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của Thành phố.

Bạn đang đọc bài viết "8 tỉnh Tây Bắc mở rộng xúc tiến hợp tác, quảng bá du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long" tại chuyên mục Sự kiện. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).