Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và cơ quan đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với các nhà nhập khẩu tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam tại Australia. Đây là nỗ lực lớn của các doanh nghiệp trong bối cảnh vận chuyển vẫn còn nhiều khó khăn.
Ngày 10/8, gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, được Công ty Hoa Australia đưa tới thị trường Melbourne và phân phối tại các thành phố dọc ven biển, đồng thời, phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia quảng bá Tuần lễ nhãn Việt Nam, vẫn như một lời giới thiệu hàng năm với bạn bè Australia và nhắn gửi đồng bào thưởng thức hương vị quê nhà.
Ảnh minh họa.
Trước đó, hàng chục tấn nhãn Việt Nam cũng đã được các nhà nhập khẩu thông quan và đưa ra thị trường Australia thành công.
Tại 2 bang Nam Australia và Tây Australia, nhãn của Công ty Rồng Đỏ do Công ty 4Waysfresh phân phối, tiếp tục được người dùng đánh giá cao trong các tháng gần đây. Nhà nhập khẩu 4Waysfresh cho biết đang chờ Cty Rồng Đỏ gửi tiếp nhãn đến Australia, căn cứ mùa vụ.
Bên cạnh các hoạt động quảng bá, truyền thông vận động tiêu thụ, kết nối giao thương, Thương vụ cũng đã trao đổi và đề nghị Cơ quan kiểm dịch Australia giúp thông quan đúng tiến độ và phía bạn đã rất thiện chí.
Thương vụ Việt Nam tại Australia khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nhãn nói riêng và rau quả nói chung đến Australia; cố gắng đăng ký lịch tàu đi nhanh nhất có thể, đồng thời thông báo Thương vụ lịch cập bến của các lô hàng để phối hợp trong thông quan và quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng...