Đây là dịp để cho các doanh nghiệp 2 tỉnh Nghệ An – Quảng Trị quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng và đối tác, góp phần phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua việc kết nối với các Nhà phân phối có uy tín trong nước, giúp tiếp cận và mở rộng đối tượng người tiêu dùng. Với các sản phẩm của các doanh nghiệp, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao, đặc sản địa phương của 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Trị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết, hội nghị kết nối giao thương lần này là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Trị.
Hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối, siêu thị gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng cơ hội hợp tác đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm có giá trị. Góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tỉnh Nghệ An– Quảng Trị, đẩy mạnh kết nối kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền một cách ổn định.
Các đại biểu tham gia hội nghị đã có những phát biểu tham luận rất sâu sắc, có ý nghĩa trong việc tìm ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả để góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và các giải pháp cụ thể, hiệu quả để hỗ trợ mở rộng kênh phân phối, tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm tại thị trường 2 tỉnh và trong cả nước.
Điểm nhấn trong nội dung hội nghị diễn ra lần này là hoạt động kết nối giữa những đơn vị sản xuất và đơn vị phân phối ngoại tỉnh để trao đổi nhu cầu vào hàng và chất lượng hàng hoá của mỗi đơn vị từ đó nắm bắt được nhu cầu để có những giải pháp tối ưu hỗ trợ xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình có Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị là cơ quan địa phương, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ, các nhà phân phối với nhau nhằm thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ hàng Việt thông qua nhiều hình thức khác nhau.
Thông qua hội nghị kết nối giao thương năm nay, Ban tổ chức mong muốn quảng bá, giới thiệu các loại đặc sản, chất lượng cao được thu hoạch, sơ chế và đóng gói theo dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP; những sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của 2 địa phương.