Thanh Hóa lần đầu có học sinh vô địch tại "sân chơi kiến thức" Olympia

08/10/2023 16:35

Với màn ngược dòng “nghẹt thở” trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, Lê Xuân Mạnh đã ghi tên mình lên bảng vàng sân chơi kiến thức Olympia và trở thành thí sinh Thanh Hóa đầu tiên đoạt ngôi vị quán quân của cuộc thi.

ktx-quan-quan-olympia-10x-thanh-hoa-1696755412-1-1696757611.jpeg

Lê Xuân Mạnh trong khoảnh khắc nhận giải Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023.

Sáng 8/10, trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 được truyền hình trực tiếp trên VTV3, Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12 trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa) giành chiến thắng kịch tính trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 với 220 điểm.

Trong quá trình thi, sau 2 vòng Khởi động và Vượt chướng ngại vật, Xuân Mạnh chỉ giành 10 điểm, là thí sinh có điểm số thấp nhất trong 4 thí sinh. Sau vòng thi Tăng tốc, Mạnh vươn lên vị trí thứ ba với 100 điểm. Tuy nhiên, ở vòng thi cuối là Về đích, Xuân Mạnh có bứt phá đáng nể. Mạnh đã vươn lên dẫn đầu trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 nhờ trả lời đúng câu hỏi của thí sinh cuối cùng tham gia phần thi Về đích.

Kể lại hành trình đến với cuộc thi, Xuân Mạnh chia sẻ vì gửi sai địa chỉ bản đăng ký, nên đã hai lần không nhận được hồi âm. Đến lần thứ ba, Xuân Mạnh mới có cơ hội dự thi. Nam sinh còn cho biết, kết quả hiện tại là vượt ngoài mong đợi, vì lúc đầu chỉ đặt ra mục tiêu ngắn hạn ở các cuộc thi tuần.

Trước đó, nhà vô địch Lê Xuân Mạnh là thí sinh giành chiến thắng trận thi quý III Đường lên đỉnh Olympia 2023 với số điểm 160, giúp Thanh Hóa có học sinh tiếp theo tiến vào trận chung kết Olympia sau gần 23 năm chờ đợi.

Kết thúc cuộc thi, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 Lê Xuân Mạnh đạt mức giải thưởng cao nhất từ trước tới nay là giải thưởng trị giá 50.000 USD cùng với chiếc vòng nguyệt quế danh giá.

Theo Xuân Mạnh, vì biết bản thân có điểm yếu ở các môn tiếng Anh và các câu hỏi thực hành vật lý, hóa học nên trước khi bước vào chung kết năm, Mạnh đã nỗ lực cải thiện những điều này bằng nhiều hình thức. Đặc biệt là luyện tập trọng tâm vào nghe ngoại ngữ, xem lại hướng dẫn thực hành trong sách giáo khoa và tập đấu ngay tại nhà.

Không chỉ chăm chỉ học tập, Xuân Mạnh còn năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào và đang là cố vấn Câu lạc bộ Sử tại trường đang theo học. Có thể cũng nhờ cân bằng được cả hoạt động ngoại khóa và học tập, Xuân Mạnh có cho mình được những kiến thức tổng quát, sâu rộng để có được chiến thắng thuyết phục hôm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa lần đầu có học sinh vô địch tại "sân chơi kiến thức" Olympia" tại chuyên mục Xã hội. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).