3 Giai đoạn vàng quyết định cuộc đời

30/01/2023 10:52

Con người là kết quả của cả triệu tư tưởng và hành động trong quá khứ. Con người không phải được làm sẵn; họ bắt đầu và tiếp tục bắt đầu. Tính nết của con người được xác định bởi sự suy tư của chính mình. Con người không hoàn hảo do bản chất, con người phải tự rèn luyện để trở nên hoàn hảo.

muc-dich-cua-cuoc-doi1-1675039607-1675048804.jpeg

18 Tuổi lập chí

Tuổi 18, một trong những dấu mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi con người, tuyên bố với cả thế giới rằng ta đã hoàn toàn làm chủ cuộc đời của riêng mình, được sống, được bay nhảy và vẽ ra những con đường ước mơ mênh mông trải dài về phía trước.

“Vòng đua đầu” - có thể nói như vậy cho chính mốc cuộc đời này. Vẽ ra mơ ước cho chính bản thân và cố gắng đạt được nó; hay lười biếng để cuộc đời thả trôi là quyết định của mỗi người. Càng có chí hướng tốt, con người càng có thể tiến xa.

30 Tuổi lập nghiệp

Bước vào tuổi 30, cuộc đời con người xem ra cũng đã đi được một nửa. 30 năm trước, dù bạn sống tốt hay không tốt, mọi thứ đều đã khép lại để bước sang một trang hoàn toàn mới. Những thú vui ngày còn mười tám, đôi mươi nay phải gác lại để nhường chỗ cho sự nghiệp và gia đình.

Ở tuổi này con người thường ít mơ mộng, khi những lãng mạn của tuổi trẻ bị nghiền nát bởi áp lực cuộc sống. Không phải điều gì lạ lùng khi nhiều người lấy mốc tuổi 30 để đo sự thành đạt. Điều này không hoàn toàn chính xác, nhưng có lý. Nếu một người đến 30 tuổi mà vẫn chưa rõ định hướng của cuộc đời thì… thật đáng tiếc.

40 Tuổi rèn giũa sự bình tâm

Nhiều người cho rằng 40 tuổi là quãng thời gian vất vả nhất trong cuộc đời. Bố mẹ thì ngày một già đi, con cái thì vẫn chưa trưởng thành. Bản thân phải gánh vác những nghĩa vụ nặng nề trên đôi vai, không còn được tự do tự tại như ngày còn trẻ nữa.

Sau 40 tuổi, chúng ta phải tự chịu trách nhiệm với tướng mạo và cuộc sống của chính mình. 40 tuổi, con người đã đủ chín chắn để không còn bị che mắt bởi những thứ hào nhoáng bên ngoài. Bạn không còn muốn cất công lặn lội đi tìm hiểu những thứ ngoài tầm với. Có thể nói, đây là giai đoạn mà con người ta rèn giũa sự bình tâm./.

Bạn đang đọc bài viết "3 Giai đoạn vàng quyết định cuộc đời" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).