Chứng khoán ngày 11/5: Các công ty chứng khoán "bật mí" nhóm cổ phiếu tiềm năng ngắn hạn và dài hạn

11/05/2023 13:50

Thanh khoản là điểm nhấn đáng chú ý khi khối lượng khớp lệnh tăng mạnh, thậm chí vượt cả phiên thứ Hai đầu tuần. Trong phiên giao dịch hôm nay, các công ty chứng khoán đã "bật mí" về các nhóm cổ phiếu tiềm năng trong ngắn hạn và nhóm cổ phiếu đầu tư dài hạn.

Nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch hôm nay 11/5: Theo Công ty chứng khoán (CTCK) Vietcombank (VCBS), về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư quanh vùng điểm tâm lý 1.060 điểm. Xét về khung đồ thị giờ, VN-Index liên tiếp tạo các nến dạng Spinning top và inverted hammer cho thấy áp lực bán tại vùng điểm này vẫn đang khá lớn và lực cầu hiện tại chưa thể giúp thị trường vượt qua được ngưỡng cản này một cách thuyết phục.

Bên cạnh đó, việc RSI và MACD đang dần bẻ ngang và có thể hình thành đỉnh thứ 2, kèm với việc chỉ báo DI+ đã suy yếu cho thấy VN-Index vẫn sẽ tiếp tục rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp trong các phiên tới và chưa thể khẳng định thị trường có thể bước vào nhịp tăng dài hơi hơn ngay trong ngắn hạn. Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn được ghi nhận khá rõ ràng khi lực cầu vẫn tìm đến các cổ phiếu riêng lẻ thuộc các nhóm ngành như bất động sản, bán lẻ, hóa chất. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu dưới 40% tài khoản trong giai đoạn này, và chỉ gia tăng tỷ trọng từ 10-20% đối với những cổ phiếu đã khả dụng thuộc các nhóm ngành nêu trên.

chung-khoan-1683774607-1683787717.jpeg

Ảnh minh họa.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI), mặc dù biên độ tăng điểm chưa thể hiện được sự bùng nổ, nhưng thanh khoản lại là điểm nhấn đáng chú ý khi khối lượng khớp lệnh tăng mạnh so với hôm qua, thậm chí vượt cả phiên bùng nổ thứ 2 đầu tuần. Đây tiếp tục là tín hiệu củng cố cho xu hướng tăng điểm của thị trường và khả năng cao sẽ còn kéo dài trong các phiên tới. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ, và tăng thêm tỷ trọng ở những mã đã mua thăm dò có lợi nhuận, đồng thời, mở thêm vị thế mua mới ở những cổ phiếu có sự bứt phá mạnh trong phiên hôm nay.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho hay, áp lực chốt lời có phần suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số VN-Index ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực. Trong kịch bản chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản quan trọng 1.055-1.058 điểm, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.070 (+/-5) điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở quanh vùng cản gần của các mã nắm giữ.

Theo Chứng khoán APG, kết phiên giao dịch trước đó, VN-Index đóng cửa 1.058,26 điểm, tăng 4,49 điểm (tương ứng 0,43%). Thanh khoản được cải thiện, đạt 11,15 nghìn tỷ. VN-Index đóng cửa tăng điểm với độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 280 mã xanh và 105 mã đỏ. Điểm sáng là nhóm bất động sản với nhiều mã tăng mạnh như DXG, DTD, ITC... Bên cạnh đó, nhóm VN30 cũng đóng góp phần lớn cho điểm số là GVR, STB MWG... đều giữ đc đà tăng ở mức trên 2%. Đáng chú ý, đà bán ròng của khối ngoại có xu hướng chững lại khi họ bán ròng 27,16 tỷ đồng.

VN-Index kết phiên tạo nến thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư quanh vùng điểm tâm lý 1.060 điểm. Chỉ số vẫn sẽ tiếp tục, rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp trong các phiên tới và chưa thể khẳng định thị trường có thể bược vào nhịp tăng dài hơi trong ngắn hạn. Tuy nhiên sự phân hóa vẫn được ghi nhận khá rõ ràng khi lực cầu vẫn tìm đến các cổ phiếu riêng lẻ thuộc các nhóm ngành như bất động sản, bán lẻ, vận tải.

"Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu dưới 50% tài khoản trong giai đoạn này. Nhà đầu tư chỉ gia tăng tỉ trọng từ 20 – 30% đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành hút dòng tiền", Chứng khoán APG khuyến nghị.

CTCK BIDV (BSC) cho rằng, thị trường tăng nhẹ hơn 4 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.058,26 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành bán lẻ, hóa chất. Hiện tại, VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.060 điểm để xác nhận xu hướng hồi phục. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục có những phiên giằng co tại ngưỡng này.

Những phân tích, khuyến nghị của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo. Nhà đầu tư được khuyến nghị tự chịu trách nhiệm trước quyết định mua bán trên thị trường./.

Bạn đang đọc bài viết "Chứng khoán ngày 11/5: Các công ty chứng khoán "bật mí" nhóm cổ phiếu tiềm năng ngắn hạn và dài hạn" tại chuyên mục Chứng khoán. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).