Kích cầu du lịch thông qua Ngày hội Du lịch Tp.HCM năm 2023

29/03/2023 09:32

Với chuỗi hoạt động khá dày đặc, Ngày hội Du lịch Tp.HCM năm 2023 kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách.

Ngày hội Du lịch Tp.HCM năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/4, tại Công viên 23/9, quận 1, với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Tp.HCM Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”. Đây là lần thứ 19 diễn ra và trở thành sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố. Đặc biệt, năm nay Ngày hội diễn ra trong bối cảnh hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 – “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Qua đó, góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch, với kỳ vọng ngành du lịch Thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước.

Bên cạnh đó, mục đích của Ngày hội Du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm du lịch Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách. Qua đó, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân Thành phố. Mặt khác, ngày hội du lịch cũng kết hợp văn hóa, ẩm thực, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút người dân Thành phố và khách du lịch.

anh-1-1149-medium-1680054914.jpeg

Kích cầu du lịch thông qua Ngày hội Du lịch Tp.HCM năm 2023.

Năm nay, quy mô dự kiến của sự kiện với gần 100 gian hàng, trong đó có 46 gian hàng các tỉnh, thànhvà 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Không gian các gian hàng thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch, Không gian trưng bày và triển lãm, Không gian ẩm thực (Khu C) và rất nhiều các hoạt động bên lề, trong khuôn khổ sự kiện.

Tại các gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tự thiết kế và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng cũng như tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour giá ưu đãi... thường xuyên thay đổi các hoạt động khuyến mại để tạo hiệu quả tiếp thị và bán chương trình, sản phẩm của đơn vị.

Song song đó, các doanh nghiệp du lịch xây dựng, giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch nhằm tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc của Thành phố. Trong đó, đáng chú ý là các chương trình khuyến mãi lớn tại Ngày hội Du lịch Thành phố bằng nhiều hình thức, tập trung cho việc nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đa dạng dịch vụ hỗ trợ và giảm giá phù hợp để đảm bảo tạo sự thu hút du khách...

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch sẽ diễn ra 3 chương trình tọa đàm, hội thảo về những nội dung thiết thực, đang được sự quan tâm của ngành du lịch, như: “Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch Tp.HCM năm 2023” nhằm chia sẻ và giao lưu với các chuyên gia và các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn, điểm du lịch hàng đầu Thành phố. Trong đó, nhấn mạnh về công tác đào tạo nhân lực du lịch và phương hướng tuyển dụng lao động du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong thời gian tới. Còn đó là Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc….

img-2548-1150-medium-1680056888.jpeg

Ban Tổ chức Ngày hội còn phối hợp tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố.

Về không gian trưng bày và triển lãm, khách tham quan Ngày hội còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như: Hát nhạc trẻ, Acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật, workshop vẽ trên túi, vẽ áo dài trên giấy, tranh gạo, biểu diễn văn hoá phi vật thể... Đặc biệt, BTC Ngày hội sẽ phối hợp phát động thực hiện tác phẩm phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang trong bộ “Hồn Việt” với thông điệp: “Kết Nối - Tự Hào - Yêu Thương”.

Còn không gian ẩm thực dự kiến có 10 xe ẩm thực và bố trí khu vực bàn ăn chung phục vụ khách đến tham quan và thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền và ẩm thực quốc tế.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Ngày hội còn phối hợp tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, các chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành Thành phố và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch.   

Bạn đang đọc bài viết "Kích cầu du lịch thông qua Ngày hội Du lịch Tp.HCM năm 2023" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).