Quảng Nam thuộc "Top 4 điểm đến du lịch xanh" hàng đầu châu Á

13/04/2023 08:53

Mới đây, chuyên trang du lịch Wanderlust của Anh đã lựa chọn Quảng Nam là 1 trong 4 điểm đến du lịch xanh hàng đầu châu Á, với những sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường.

Theo Wanderlust, bên cạnh các điểm đến như Bhutan, Singapore và đảo Atauro (Đông Timor), Quảng Nam (Việt Nam) được gợi ý là thành phố du lịch xanh cho du khách khi đến với châu Á. Quảng Nam được đánh giá là điểm đến thân thiện với môi trường, khi các doanh nghiệp địa phương đều hướng tới sản phẩm du lịch bền vững.

Quảng Nam đã tận dụng tốt các lợi thế của địa phương và chú trọng yếu tố môi trường, quản lý điểm đến. Nhờ vậy, các sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, mang nhiều giá trị trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn cho du khách.

qn-1681274547-1681350718.jpeg

Ảnh minh họa.

Khi đến với Quảng Nam, du khách có thể trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh, từ tour khám phá rừng dừa đến các sản phẩm hữu cơ, các nhà hàng hạn chế rác thải nhựa.

Đặc biệt, khi đến phố cổ Hội An, du khách sẽ được sống trong không gian xanh và thư thái. Du khách có thể đạp xe dạo quanh phố cổ, chèo thuyền ngắm phố cổ trên sông Hoài…Ở đây có nhiều sản phẩm tái chế hay các sản phẩm thân thiện với môi trường như tinh dầu, dầu gội, xà phòng thiên nhiên là những món đồ lưu niệm thú vị cho du khách.

Những mảng xanh ngát của đồng lúa, rừng dừa Quảng Nam sẽ khiến mọi muộn phiền trong cuộc sống tan biến. Nơi đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn sống chậm lại.

Có thể nói, việc triển khai các mô hình sản phẩm du lịch xanh không chỉ giúp bảo vệ môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người dân mà còn là cơ hội để tỉnh Quảng Nam trở thành điểm đến du lịch thân thiện với môi trường, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế./.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, Quảng Nam đón hơn 1,63 triệu lượt khách tham quan, lưu trú (tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022).

Doanh thu du lịch của ngành ước đạt 1.850 tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này, khách quốc tế đạt khoảng 765 nghìn lượt; (tăng 85 lần so với cùng kỳ năm 2022). Khách nội địa đạt khoảng 865 nghìn lượt cũng tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam thuộc "Top 4 điểm đến du lịch xanh" hàng đầu châu Á" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).