Các đối tác của Apple mở rộng sản xuất tại Đông Nam Á

20/01/2023 09:35

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron đã công bố kế hoạch mở rộng ở Đông Nam Á vào năm 2023 như một phần trong nỗ lực giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Cụ thể, Foxconn Technology Group và Pegatron Corp, hai đối tác sản xuất chính của Apple, có trụ sở ở Đài Loan (Trung Quốc), đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng công suất của họ trong năm 2023. Đây là dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất gia công hàng điện tử lớn của toàn cầu sẽ tiếp tục chuyển bớt các dây chuyền ra khỏi Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro kinh tế và địa chính trị.

Chủ tịch Foxconn Liu Yang cho biết tại một sự kiện của công ty, họ sẽ tiếp tục mở rộng ở Trung Quốc, châu Mỹ và Đông Nam Á, những nỗ lực này sẽ đơm hoa kết trái vào năm 2023. Trong khi đó, Pegatron, đối thủ nhỏ hơn của Foxconn, sẽ phân bổ 300 triệu đến 350 triệu USD cho chi tiêu vốn trong năm nay, một phần để tăng công suất ở Đông Nam Á và sản xuất phụ tùng ô tô ở Mexico.

Công ty này cũng là nhà cung cấp cho Tesla Inc. Cả Foxconn và Pegatron hiện đang sản xuất iPhone ở Trung Quốc và Ấn Độ, và Apple cũng đang sử dụng Việt Nam làm cơ sở sản xuất thay thế cho các sản phẩm khác như AirPods.

apple-getty-nueva-1280x720-1-1667182918-1674094783-1674182065.jpeg

Ảnh minh hoạ.

Được biết, Pegatron sẽ tăng năng lực sản xuất tại Việt Nam và Indonesia, họ đã có sẵn nhà máy, hãng hiện có các sản phẩm của Apple không được sản xuất tại hai quốc gia này. Foxconn không nói rõ kế hoạch mở rộng hoạt động tại các quốc gia Đông Nam Á nào.

Các kế hoạch mở rộng của các nhà sản xuất điện tử hợp đồng lớn này phù hợp với xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng đang diễn ra bắt đầu từ thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khi Mỹ áp đặt mức thuế cao đối với một số hàng nhập khẩu của Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

Việc đóng cửa kéo dài do Covid-19 gây ra đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và đẩy nhanh các nỗ lực đa dạng hóa. Cả Foxconn và Pegatron đều đã trải qua sự gián đoạn liên quan đến Covid-19.

Pegatron phải tạm ngừng sản xuất, còn Foxconn thì gặp thách thức bởi một cuộc biểu tình bạo lực tràn qua khu phức hợp chính của họ ở thành phố Trịnh Châu, làm gián đoạn hoạt động của nhà sản xuất iPhone và buộc Apple phải ngừng sản xuất. Cảnh báo lô hàng có thể thấp hơn dự kiến.

Bạn đang đọc bài viết "Các đối tác của Apple mở rộng sản xuất tại Đông Nam Á" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).