Báo cáo thu nhập quý đầu tiên năm 2023 của Hyundai cho thấy, doanh số bán hàng tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng 37,7 nghìn tỷ won, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 86,3% so với năm trước. Công ty đã bán được 1.021.712 xe trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, đánh dấu mức tăng 13,2% so với năm trước.
Nhà sản xuất ôtô cho rằng, số liệu bán hàng mạnh mẽ này đến từ những cải tiến trong sản xuất, khi nguồn cung cấp chip và linh kiện trở nên ổn định trên toàn thế giới. Doanh số bán hàng tại các thị trường bên ngoài Hàn Quốc tăng 10,7%, tương ứng 830.665 chiếc, trong khi doanh số bán hàng trong nước tăng 25,6%, tương ứng 191.047 chiếc. Doanh số cao chủ yếu xuất phát từ việc tăng cường sản xuất khi nguồn cung chip và linh kiện ổn điện trên toàn thế giới. "Việc tăng doanh thu có được nhờ doanh số của các mẫu SUV và dòng xe sang Genesis tăng, cũng như tỷ giá tốt hơn, bất chấp môi trường kinh tế đầy thách thức. Hyundai bán được gần 66.000 xe điện trong quý I, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước", hãng cho biết thêm.
Ảnh minh họa.
Hyundai có kế hoạch thành lập một nhà máy pin xe điện ở Georgia cùng với SK On của Hàn Quốc, nhà cung cấp pin xe điện lớn thứ năm thế giới. Hyundai Motor, Kia và Hyundai Mobis gần đây đều đã phê duyệt kế hoạch này khi lần đầu tiên công bố thỏa thuận với SK On vào tháng 11 năm ngoái với mục đích đảm bảo nguồn cung cấp pin xe điện cho thị trường Bắc Mỹ.
Tổng vốn đầu tư của liên doanh được cho là lên tới 5 tỷ USD, mỗi công ty Hyundai Motor Group và SK On nắm giữ 50% cổ phần. Nhà máy pin này dự kiến sẽ đi vào sản xuất nửa cuối năm 2025 và sản lượng điện đủ để cung cấp năng lượng cho 300.000 xe điện.
Ngược lại với Hyundai, Samsung có báo cáo thu nhập hàng quý tồi tệ nhất 14 năm qua. Doanh thu đạt 47,6 tỷ USD. Lợi nhuận chỉ là 478,55 triệu USD - mức lợi nhuận thấp nhất kể từ quý I/2009./.