iPhone 15 Pro và Pro Max thay đổi thiết kế lớn

31/10/2022 11:09

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max nhiều khả năng sẽ có hai thay đổi lớn về thiết kế. Đó là cổng kết nối USB-C và nút cảm ứng lực thể rắn.

Apple dự định thay thế nút nguồn và âm lượng trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max bằng nút cảm ứng lực thể rắn. Nhà phân tích Ming Chi Kuo chia sẻ thông tin này trên Twitter. Trước đó, các mẫu iPhone 7, iPhone 8, iPhone SE 2 và iPhone SE 3 đã được thay nút Home cơ học thông thường bằng nút Home cảm ứng lực.

iphone-15-pro-max-1415-1667189057.jpg

iPhone 15 Pro Max sẽ có thay đổi lớn về thiết kế. Nguồn: Technizo Concept

Theo Ming Chi Kuo, chỉ những mẫu iPhone cao cấp mới được trang bị nút nguồn cảm ứng lực. Ông dẫn khảo sát riêng cho thấy, nút nguồn và âm lượng trên hai mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ ứng dụng thiết kế thể rắn. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn duy trì thiết kế cũ. Thiết kế mới được cho là giúp tăng độ bền cho các mẫu iPhone cao cấp.

Cũng theo Ming Chi Kuo, Apple sẽ sử dụng các cảm biến rung Taptic Engine để mô phỏng cảm giác bấm nút. Do vậy, số lượng Taptic Engines trên iPhone sẽ tăng từ 1 lên 3. Hai nhà cung ứng Taptic Engine à Luxshare ICT và AAC Technologies sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

iPhone 15 còn được đồn là dòng iPhone đầu tiên bỏ cổng Lightning và thay bằng cổng USB-C. Liên minh châu Âu mới đây đã thông qua quy định bắt buộc các nhà sản xuất điện tử dùng chuẩn USB-C trong các thiết bị bán ra từ năm 2024. Theo Giám đốc Tiếp thị Greg Joswiak, Apple sẽ tuân thủ quy định của EU như đã thực hiện với các quy định khác.

Nhà phân tích Kuo cho biết, “thiết kế không nút bấm và chuyển sang USB-C là hai trong số các cập nhật lớn của iPhone 15”.

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 15 Pro và Pro Max thay đổi thiết kế lớn" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).