Meta - Công ty mẹ của Facebook chuẩn bị sa thải thêm hàng nghìn nhân sự

24/02/2023 15:16

Sau khi công bố sa thải 11.000 nhân viên cuối năm 2022, Meta- Công ty mẹ của Facebook đang lên kế hoạch cho một đợt cắt giảm việc làm mới trong nỗ lực tổ chức lại và thu hẹp quy mô, có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn người lao động.

Năm ngoái, công ty truyền thông xã hội này đã sa thải 13% lực lượng lao động của mình với hơn 11.000 nhân viên, khi phải vật lộn với chi phí tăng cao và thị trường quảng cáo đi xuống. Meta hiện có kế hoạch “làm phẳng nội bộ”, buộc các quản lý cấp cao chia sẻ quyền lực với cấp dưới và tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn như thiết kế, viết code…

Theo tờ Washington Post, Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook, đang chuẩn bị cho một đợt cắt giảm nhân viên mới trong nỗ lực tái cơ cấu và thu hẹp quy mô, điều này sẽ ảnh hưởng đến hàng nghìn nhân viên.

Những thông tin mà Washington Post đưa ra phù hợp với những tuyên bố trước đây của Zuckerberg, cho thấy họ sẽ có nhiều đợt cắt giảm nhân sự hơn nữa. Zuckerberg đã nói với các nhà đầu tư vào đầu tháng này rằng đợt sa thải nhân viên năm ngoái là "sự khởi đầu của việc chúng tôi tập trung vào hiệu quả chứ không phải là kết thúc”.

Washington Post cho biết, Meta hiện có kế hoạch đẩy một số nhà lãnh đạo xuống các vai trò cấp thấp hơn mà không cần báo cáo trực tiếp. Meta đã từ chối yêu cầu bình luận của Reuters.

cat-giam-nss-1056-1-1677165925-1677226498.jpeg

Ảnh minh họa.

Đầu tháng này, ông Zuckerberg đã nói với các nhà đầu tư rằng đợt sa thải nhân viên năm 2022 là "sự khởi đầu của việc Meta tập trung vào hiệu quả chứ không phải là kết thúc", đồng thời cải tổ cấu trúc tổ chức và loại bỏ một số lớp quản lý cấp trung.

Lần sa thải nhân viên năm 2022 là lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm của Meta. Các công ty công nghệ khác đã cắt giảm hàng nghìn việc làm, bao gồm công ty mẹ của Google là Alphabet Inc, Microsoft Corp và Snap Inc.

Trong giai đoạn dịch COVID-19, Meta đã ráo riết tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng, khi nhiều người mắc kẹt tại nhà. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh đã bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2022, khi các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu, trong bối cảnh lãi suất tăng nhanh.

Meta, từng được có giá trị hơn 1.000 tỉ USD, hiện được định giá 446 tỉ USD. Công ty cho biết họ cũng sẽ giảm diện tích văn phòng, giảm chi tiêu và kéo dài thời gian đóng băng tuyển dụng đến năm 2023 để kiềm chế chi phí.

Theo báo cáo từ các công ty tuyển dụng như Challenger, Grey & Christmas, hơn 100.000 nhân sự đã bị sa thải tại các công ty Mỹ vào tháng 1 năm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Meta - Công ty mẹ của Facebook chuẩn bị sa thải thêm hàng nghìn nhân sự" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).