MobiFone Smart Travel: Giải pháp chuyển đổi số phát triển du lịch

02/02/2024 15:42

"MobiFone Smart Travel" là ứng dụng du lịch thông minh với sứ mệnh kết nối mọi trải nghiệm du lịch trong tầm tay, MobiFone Smart Travel mở ra thế giới du lịch tiện ích và văn minh ngay trên chiếc smartphone.

ung-dung-du-lich-thong-minh-mobifone-smart-travel-1-1706844201-1706863253.jpeg

Ứng dụng du lịch thông minh MobiFone Smart Travel là giải pháp công nghệ số tiên tiến trong ngành du lịch

"Du lịch thông minh” được xem là cách tiếp cận toàn diện, cung cấp thông tin du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch như: điểm đến, thực phẩm, giao thông, đặt chỗ, hướng dẫn du lịch một cách thuận tiện cho du khách thông qua các thiết bị công nghệ thông tin. Như vậy, công nghệ là nền tảng quan trọng trong việc thu thập dữ liệu, cung ứng thông tin nhằm kết nối du khách với nhà cung ứng dịch vụ làm thỏa mãn nhu cầu cho du khách.

Hòa cùng xu thế phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ số, ngành du lịch của nhiều tỉnh, thành phố trong nước đã có những cách thức khai thác và phát triển dựa vào sức mạnh của khoa học công nghệ hướng đến việc cung ứng các dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả cho du khách.

MobiFone Smart Travel là bộ giải pháp tổng thể, toàn diện dành cho cả 3 đối tượng: khách du lịch - doanh nghiệp kinh doanh du lịch - các nhà quản lý, hoạch định du lịch. Với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất của cuộc cách mạng 4.0 như công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), hệ thống Dữ liệu lớn (Big Data)... MobiFone Smart Travel hội tụ mọi chủ thể của ngành du lịch như khách hàng, doanh nghiệp, địa phương và các nhà quản lý trong một không gian số.

Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch, MobiFone Smart Travel trang bị công cụ giúp các doanh nghiệp du lịch số hóa cảnh quan, vật thể bằng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường như AR, VR đến với du khách; trong đó các sản phẩm, dịch vụ, mua sắm, ẩm thực... được liên kết với điểm tham quan. Với khách du lịch, mọi thông tin về nhu cầu mua sắm, khám phá, nghỉ dưỡng… được đáp ứng thông qua MobiFone Smart Travel chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Với các nhà quản lý, MobiFone Smart Travel tổng hợp thống kê dữ liệu thông minh về hoạt động du lịch, thiết lập kênh thông tin từ cơ quan quản lý du lịch đến khách du lịch và ngược lại.

Tại tỉnh Thanh Hóa đã có các khu du lịch, điểm tham quan được số hóa và tích hợp trên ứng dụng Du lịch thông minh MobiFone Smart Travel gồm: Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân), Thành Nhà Hồ và danh thắng Kim Sơn (Vĩnh Lộc), Pù Luông (Bá Thước), đền Nưa - Am Tiên (Triệu Sơn), đền Sòng Sơn (Bỉm Sơn), đền Cửa Đặt (Thường Xuân), Thác Mây (Thạch Thành)... Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, du khách tới tham quan tại khu di tích sẽ được hướng dẫn cài đặt ứng dụng MobiFone Smart Travel. Trong đó tích hợp những thông tin cơ bản về điểm di tích Lam Kinh với những hình ảnh được tái hiện sinh động, hoàn chỉnh và sẵn sàng trên các kho ứng dụng Apple Stone, Google Play Store. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, du khách có thể tìm kiếm, lựa chọn và trải nghiệm không gian ảo của khu di tích.

Tại tỉnh Trà Vinh, Ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết: Ngành du lịch tỉnh Trà Vinh đã phối hợp các đơn vị công nghệ thông tin thực hiện 02 nội dung: xây dựng hệ thống phần mền ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Trà Vinh và sản phẩm du lịch thông minh trên nền tảng ứng dụng MobiFone Smart Travel, thực hiện số hóa tại 02 địa điểm du lịch, gồm Khu di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm, quà tặng du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh, hiện đang chạy thử nghiệm.

Du lịch thông minh được cấu thành bởi ba hợp phần chính: trải nghiệm thông minh, hệ sinh thái kinh doanh thông minh và điểm đến thông minh. Muốn có du lịch thông minh, phải có các nền tảng hạ tầng về viễn thông điện tử và các trang thiết bị cũng như cơ sở hạ tầng hiện đại đi kèm. Đồng thời, có “không gian lãnh thổ du lịch thông minh” chính là sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ số, tạo ra nền tảng trải nghiệm thực tế ảo giúp truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong phát triển du lịch.

Ông Trần Minh Đạt, Giám đốc kinh doanh du lịch số, Tổng công ty Mobifone cho biết: Mobifone và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh thực hiện số hóa 02 điểm du lịch của tỉnh. Phần mềm số hóa giới thiệu khá đầy đủ, rõ nét về quan cảnh Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm, quà tặng du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh. Kèm theo hình ảnh, video về điểm du lịch là phần thuyết minh tự động khá thu hút, từ đó, giúp du khách tìm hiểu, trải nghiệm trước khi đến điểm du lịch và kích thích du khách tìm đến điểm du lịch để chứng kiến tận mắt. Đây là giải pháp trọng điểm của Mobifone trong lĩnh vực kinh doanh mới, chuyển mình từ nhà mạng viễn thông sang công nghệ số, trong đó du lịch là giải pháp quan trọng, giúp thu hút nhiều người tham gia trên không gian số.

Ngoài ra, ứng dụng MobiFone Smart Travel còn đưa lên nền tảng nội dung giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng để doanh nghiệp bán hàng online trên nền tảng số. Hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn số hóa dịch vụ lưu trú giúp thuận tiện cho du khách đặt phòng nghỉ và các dịch vụ du lịch khác… thu hút nhiều người tiếp cận.

Du lịch thông minh - Khám phá không giới hạn

MobiFone Smart Travel là giải pháp tích hợp từ việc đặt phòng khách sạn, tìm kiếm nhà hàng ngon, cho đến việc khám phá những điểm đến mới lạ.

Tính năng vượt trội - Trải nghiệm đỉnh cao

Tốc độ nhanh chóng: Với máy chủ đặt tại Việt Nam, MobiFone Smart Travel đảm bảo trải nghiệm du lịch trực tuyến mượt mà và liền mạch.

Thông tin đa dạng: Hệ thống cơ sở dữ liệu phong phú với thông tin đầy đủ và cập nhật liên tục, từ đó giúp đưa ra những quyết định cho các chuyến đi.

Đề xuất cá nhân hóa: Dựa trên sở thích và lịch sử tìm kiếm, ứng dụng đưa ra những đề xuất du lịch và ưu đãi độc quyền chỉ dành riêng cho mỗi khách hàng.

An toàn và tiện lợi: Thanh toán trực tuyến an toàn, nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn.

Bạn đang đọc bài viết "MobiFone Smart Travel: Giải pháp chuyển đổi số phát triển du lịch" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).