Vĩnh Phúc: Năm mới công nhân hăng say lao động sản xuất với niềm hứng khởi, động lực mới

05/02/2023 17:49

Trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, với sự quan tâm, chăm lo chu đáo của cấp ủy, chính quyền, tổ chức công đoàn và doanh nghiệp, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh được đón một cái tết đủ đầy, đầm ấm và vui tươi.

cndientu-1675569597-1675594109.jpeg

Sự quan tâm kịp thời đó đã tạo động lực, niềm hứng khởi để công nhân, người lao động tích cực, hăng say thi đua lao động sản xuất với khí thế, quyết tâm cao, kỳ vọng vào một năm mới 2023 khởi sắc và thành công. Sau kỳ nghỉ Tết đầm ấm, sum họp bên gia đình, hàng nghìn công nhân và người lao động đã trở lại làm việc tại các công trường xây dựng, xưởng sản xuất ở các khu, cụm công nghiệp với nguồn năng lực tích cực.

Vợ chồng anh Nguyễn Thế Anh -công nhân công ty Hữu hạn Công nghiệp Lâm Viễn, chị Nguyễn Thị Ngân - công nhân công ty cổ phần giầy Vĩnh Yên thuê trọ ở phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên sau một tuần nghỉ Tết đã chủ động xuống nhà trọ sớm để chuẩn bị cho ngày đi làm đầu tiên ở công ty. Anh Thế Anh cho biết: Mặc dù công ty khai xuân ngày mùng 6 Tết, nhưng năm nào cùng vậy, vợ chồng tôi đều xuống trước 1 - 2 ngày để dọn dẹp, sắp xếp lại phòng trọ, chúc Tết chủ nhà, anh em công nhân xóm trọ và chuẩn bị tâm thế đi làm trở lại. Chúng tôi rất phấn khởi vì trong năm qua, công ty của cả hai vợ chồng đều vượt qua đại dịch Covid -19, sản xuất kinh doanh thuận lợi, đơn hàng cuối năm nhiều, bởi vậy các chế độ lương, thưởng không chỉ được  bảo đảm mà còn tăng cao hơn.

Là công nhân, không mong gì hơn là công ty làm ăn phát đạt, vì như vậy mới chúng tôi mới công việc ổn định và thu nhập hằng tháng chăm lo cuộc sống. Ngược lại, chúng tôi cũng nhận thức được trách nhiệm của mình, dù làm công việc gì, ở bộ phận sản xuất nào cũng đều phải cố gắng, chấp hành tốt các quy định của công ty, hết lòng, hết sức thi đua sản xuất kinh doanh để doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn trong năm mới.”

Anh Trần Xuân Lấy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Lâm Viễn, khu công nghiệp Khai Quang cho biết: Trong năm qua, công ty đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như: Thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất công nhân ốm đau, hoạn nạn, có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức liên hoan văn hóa, văn nghệ, giao lưu thể thao, trao thưởng cho công nhân có nhiều sáng kiến hữu ích. Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, công ty tổ chức tiệc tất niên, thưởng tháng lương thứ 13, tặng quà Tết cho 100% công nhân lao động, trao tiền vé xe hỗ trợ công nhân về quê đón Tết…Công nhân công ty rất xúc động, luôn đoàn kết, gắn bó với công ty. Trong ngày khai xuân, lãnh đạo doanh nghiệp và ban chấp hành công đoàn đã đi chúc Tết các bộ phận, công nhân đã đi làm đầy đủ với tâm thế vui tươi, phấn khởi, tràn đầy khí thế sẵn sàng cho năm mới bứt phá, thành công.

Là doanh nghiệp trẻ chuyên sản xuất vô lăng ô tô, mới đi vào hoạt động năm 2021 nhưng công ty TNHH Nihon Plast Việt Nam - doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản đã đầu tư bài bản công nghệ máy móc, xây dựng chiến lược kinh doanh đúng đắn, tạo việc làm ổn định cho 320 công nhân lao động. Những ngày đầu xuân, ngay sau khi lãnh đạo công ty chúc Tết, mừng tuổi và phát động phong trào thi đua sản xuất, công nhân lao động của công ty đã bắt nhịp trở lại công việc thường nhật. Các xưởng sản xuất đã được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ; tiếng máy móc, thiết bị rộn ràng. Công nhân ở các bộ phận đều hào hứng, sôi nổi tiếp nhận công việc, đơn hàng mới với không khí khẩn trương.

Chị Đinh Thị Trang, phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, công nhân gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập không giấu được niềm xúc động trong ánh mắt: “Trải qua hơn nửa năm 2022 khó khăn bởi dịch bệnh, nhưng lãnh đạo công ty vẫn tìm mọi cách tạo việc làm, không để công nhân nào rơi vào thất nghiệp, đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, chăm lo Tết chu đáo cho người lao động khiến chúng tôi rất cảm kích. Ngay từ ngày đầu xuân, tôi và anh chị em công nhân đều xác định tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm để vượt định mức kế hoạch được giao, cho ra những sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường.”

Chị Hoàng Thị Lan, Chủ tịch Công đoàn Công ty khẳng định, trong năm mới 2023, công đoàn sẽ bám sát tình hình thực tiễn đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân lao động; tích cực tham mưu, đề xuất, phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện tốt hơn nữa chăm lo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần để người lao động không chỉ yên tâm làm việc mà còn phát huy năng lực, tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhất là thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đóng góp nhiều sáng kiến hữu ích cho doanh nghiệp.

Với tinh thần làm việc sôi nổi ngay từ đầu xuân của công nhân, người lao động toàn tỉnh, tin tưởng rằng, năm mới Qúy Mão 2023, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, đạt mục tiêu tăng trưởng cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Năm mới công nhân hăng say lao động sản xuất với niềm hứng khởi, động lực mới" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).